แนะนำยางรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนน่าใช้ ใช้ได้ทน ๆ ยาว ๆ

October 17, 2022

การเลือกยางมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ทุกท่าน ยางมอเตอร์ไซค์มีหน้าที่ขับเคลื่อนรถของคุณให้ไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าหากคุณเลือกยางผิดประเภทหรือยางไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน จะส่งผลเสียต่อการขับขี่ไม่ใช่น้อยเลยครับ โดยอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดระหว่างขับขี่ เช่น ยางบวม ยางแตก เป็นต้น 

ดังนั้นบทความนี้ 35 ยนตรการ ขอมาแนะนำยางมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนน่าใช้ ใช้ได้ทน ใช้ได้ยาว ๆ ตามมาอ่านกันเลยครับ

ยางมอเตอร์ไซค์ PKT

ที่มา : https://www.35yontrakan.com/brands/tire-pkt 

ยางมอเตอร์ไซค์ PKT ผลิตโดยบริษัท พี.เค.ที. อุตสาหกรรม จำกัด ที่มีประสบการณ์การผลิตมากกว่า 20 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีความต้องการใช้สินค้าที่มีคุณภาพดี แต่ราคาย่อมเยา เหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์ทุกประเภท

จุดเด่นของยาง PKT คือ มีเนื้อยางที่นุ่ม ไม่ลื่น ดอกยางมีประสิทธิในการรีดน้ำสูงอย่างมาก ดอกยางมีความร่องลึกและคม ยางเกาะถนนได้อย่างดี สามารถขับขี่ได้บนทุกสภาพถนน ราคาเข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ราคาหลักร้อยบาท

ยางมอเตอร์ไซค์ DURO

ที่มา : https://www.35yontrakan.com/brands/tire-duro 

ยางมอเตอร์ไซค์ Duro ผลิตจากบริษัทฮั้วฟงรับเบอร์ ซึ่งมีโรงงานอยู่ในประเทศไทย มีทั้งยางนอกและยางในให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น รถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป สกูตเตอร์ โมโตครอส จักรยานเสือภูเขา รถเข็นสำหรับคนพิการ เป็นต้น

จุดเด่นของยาง DURO คือ เนื้อยางนิ่ม แข็งแรง ลายดอกยางสวยงาม ยางสามารถยึดเกาะพื้นถนนได้เป็นอย่างดี เข้าโค้งได้หนึบ ไม่มีลื่น ขับลุยน้ำได้สบาย มีราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย

ยางมอเตอร์ไซค์ Deestone

ที่มา : https://www.deestone.com/

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Deestone ผลิตโดยกลุ่มบริษัทดีสโตน บริษัทรายใหญ่ในประเทศไทยที่ผลิตยางรถเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก โดยวางจำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาด หาซื้อได้ง่าย ยางมอเตอร์ไซค์ของ Deestone จะเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก สกูตเตอร์ และรถมอเตอร์ไซค์ออฟโรด 

จุดเด่นของยางคือ โครงสร้างที่แข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพพื้นผิวถนน ลายยางแนวสปอร์ต มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำที่สูง ราคาเข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ราคาหลักร้อยบาท

ยางมอเตอร์ไซค์ Camel

ที่มา : https://cameltire.com/th/ 

ยางมอเตอร์ไซค์ Camel หรือ CAMEL TIRE ปัจจุบันมีการส่งออกเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง และส่งออกไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก เช่น ยุโรป แอฟริกา รวมถึงอเมริกา ซึ่งมีประสบการณ์การผลิตมากกว่า 50 ปี โดยมียางให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป รถสกูตเตอร์ รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก รถมอเตอร์ไซค์วิบาก และรถมอเตอร์ไซค์ที่บรรทุกหนัก 

จุดเด่นของยาง Camel คือ ดอกยางถูกออกแบบให้ช่วยเพิ่มการยึดเกาะพื้นถนนได้เป็นอย่างดี ช่วยรีดน้ำออกขณะขับขี่บนพื้นถนนที่เปียก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความคล่องตัวขณะขับขี่ ราคาเข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ราคาหลักร้อยบาท

ยางมอเตอร์ไซค์ Michelin 

ที่มา : https://www.michelin.co.th/

ยางรถมอเตอร์ไซค์ Michelin ยี่ห้อดังที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก เป็นบริษัทระดับโลก ที่วางจำหน่ายยางทั่วโลก ครอบคลุมรถทุกประเภท ไม่ว่าจะรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ โดยที่ยางมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกหลายรุ่นเลยทีเดียว เช่น รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กทั่วไป รถสกูตเตอร์ รถประเภทโรดสเตอร์ เป็นต้น 

โดยจุดเด่นของยาง Michelin คือ ยางเกาะพื้นถนนได้ดี ทนทานต่อพื้นถนนทุกสภาพผิว มีเทคโนโลยีที่ช่วยป้องกันยางรั่วได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานของยางได้ดี ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยกว่าบาท

ยางมอเตอร์ไซค์ IRC

ที่มา : http://ircthailand.com/ 

ยางรถมอเตอร์ไซค์ IRC ผลิตจากบริษัทที่รวมทุนกันระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งมีโรงงานอยู่ทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น มีทั้งยางนอกและยางในให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก รถสกูตเตอร์ รถบิ๊กไบค์ 

โดยจุดเด่นของยาง IRC คือ มีความแข็งแรงทนทาน ยางสามารถยึดเกาะพื้นถนนได้เป็นอย่างดี ขับได้ทุกสภาพพื้น ขับเคลื่อนได้แม้ความดันลมต่ำ มีอายุการใช้งานที่นาน ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยกว่าบาท

จะเห็นได้ว่ายางมอเตอร์ไซค์ทุกยี่ห้อที่เราได้รวบรวมมานั้น เป็นยางที่มีคุณภาพดี และเป็นที่นิยมในการเลือกใช้งานของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ทุกท่าน โดยที่คุณสมบัติของยางจะคล้าย ๆ กัน ต่างกันตรงที่ราคา และเทคโนโลยีในการผลิตเพียงเล็กน้อย ดังนั้นควรเลือกใช้ยางมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ และปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวันกันนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก 35ยนตรการ

Copyright © 2022Yontrakan All Right Reserved.