ไรเดอร์ต้องรู้ ! เลือกมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ตรงกับการใช้งาน

May 12, 2023

ในยุคสมัยนี้อาชีพยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็อยากทำ คงหนีไม่พ้นการเป็นไรเดอร์ เพราะมีงานรองรับทุกเวลาและรายได้ดี ไม่ว่าจะทำเป็นงานประจำหรืองานเสริมก็เวิร์ค แถมยังใช้ต้นทุนไม่เยอะ เพียงแค่ต้องมีรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการรับ-ส่งของให้คล่องตัว นำของกิน หรือของใช้ต่าง ๆ จากร้านค้าไปส่งถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วทันใจ ลูกค้าเกิดความสะดวกสบาย ไม่ต้องออกจากบ้านให้วุ่นวาย อาชีพไรเดอร์จึงตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยนี้อย่างมาก

 

ใครที่กำลังจะเริ่มประกอบอาชีพไรเดอร์ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก็ต้องเป็นการเลือกรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการรับส่ง-ของ การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะทนทานและประหยัดน้ำมัน จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไรได้อย่างมาก วันนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์สำหรับอาชีพไรเดอร์มาให้แล้ว ห้ามพลาด อ่านเลย!

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์สำหรับอาชีพไรเดอร์


1. รูปทรงรถที่เหมาะสมกับคุณ

ควรเลือกรูปทรงมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมกับรูปร่างของคุณ หากคุณตัวเล็กก็ควรเลือกมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก แต่ถ้าหากคุณตัวใหญ่ก็ควรเลือกมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่ หลีกเลี่ยงอาการปวดเมื่อยจากการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้กล้ามเนื้ออักเสบ เพราะถ้ากล้ามเนื้ออักเสบล่ะก็คุณอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษา เสียทั้งสุขภาพและเงิน เราจึงแนะนำให้ลองเข้าไปเดินเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่ร้านค้าทั่วไปก่อน เพื่อหารูปทรงรถที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

2. ความทนทานของมอเตอร์ไซค์ (สมรรถนะ)

ควรเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ที่มีความทนทานสูง สามารถบรรทุกแบกของหนักได้เป็นอย่างดี และมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมให้มีความพร้อมอยู่เสมอ เช่น ตะแกรงหน้า ตะแกรงหลัง เป็นต้น เนื่องจากสินค้าหรือของใช้บางชิ้นอาจมีน้ำหนักมาก ถ้าหากไม่เตรียมความพร้อมของมอเตอร์ไซค์ให้ดี อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง เช่น มอเตอร์ไซค์พัง ล้อแตก ยางรั่ว ฯลฯ ส่งผลให้คุณเสียเงินซ่อมโดยไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังต้องหามอเตอร์ไซค์ที่ประหยัดน้ำมันอีกด้วย เพื่อใช้ต้นทุนการขับขี่ให้น้อยที่สุดและสร้างกำไรให้ตัวเองมากที่สุดนั่นเองครับ

3. ฟีเจอร์อัจฉริยะ

ฟีเจอร์อัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ให้กับคุณ สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับมอเตอร์ไซค์ผ่านแอปพลิเคชันเฉพาะของรถคันนั้น ๆ โดยฟีเจอร์อัจฉริยะมีให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะรับสายโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ดูประวัติเส้นทางการขับขี่ได้ มีช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือระบุตำแหน่งจอดรถล่าสุดให้กับคุณ ไม่ต้องเสียเวลาเดินหารถ พร้อมส่งของให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ

นอกจากนี้รถรุ่นใหม่ ๆ ยังนิยมใช้กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Smart Key System) ที่จะช่วยตั้งแต่การสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์ ไปจนถึงการปลดล็อกแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ ปลดล็อกเบาะหรือปลดล็อกฝาถังน้ำมันได้ในคลิกเดียว ไม่ต้องลงจากเบาะมาเสียบกุญแจให้เสียเวลา ดังนั้นเราจึงแนะนำให้เลือกรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดคุ้มค่า เพื่อความสะดวกในการขับขี่ตลอดทั้งวัน

 

แต่อย่างไรก็ตามควรปรึกษาเซลล์ขายรถมอเตอร์ไซค์ก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง เพื่อที่คุณจะได้รับข้อมูลของมอเตอร์ไซค์อย่างละเอียดที่สุด ประกอบกับใช้วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เราแนะนำข้างต้น จะช่วยให้คุณพิจารณาเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ได้ง่ายขึ้น และเหมาะสมกับการใช้งานอย่างแน่นอน 35 ยนตรการ ขอคอนเฟิร์ม!

Copyright © 2022Yontrakan All Right Reserved.