ล้างรถมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้เงาวับ !

June 11, 2023

จริงอยู่ที่ว่าการล้างรถมอเตอร์ไซค์นั้นเป็นเรื่องที่ง่าย แต่จะทำให้มอเตอร์ไซค์เงาวับเหมือนใหม่ตลอดเวลา เหมือนกับเพิ่งถอยออกมาจากศูนย์ ก็เป็นเรื่องที่ยากอยู่นะ นอกจากคุณจะต้องนำรถเข้าไปล้างในศูนย์แบบพรีเมี่ยมและต้องใช้เวลาขัดทำความสะอาดประมาณหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คุณเสียทั้งเวลาและเงิน !

วันนี้เราจึงได้รวบรวมขั้นตอนล้างรถมอเตอร์ไซค์ให้เงาวับเหมือนใหม่ ทำเองได้ง่าย ๆ รับรองว่าถูกใจสายรักรถแน่นอน แถมยังประหยัดเงินและไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปล้างอีกด้วยนะ ตามมาอ่านกันโลด

 

ขั้นตอนล้างรถมอเตอร์ไซค์ให้เงาวับ

 

1. ไม่ควรล้างรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงเวลากลางคืน เพราะความชื้นของน้ำอาจทำให้เกิดรถเกิดสนิมได้

2. เลือกใช้แชมพูสำหรับการล้างรถเท่านั้น ห้ามใช้ผงซักฟอกโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้แว๊กซ์ที่เคลือบแลคเกอร์หลุดติดออกมาได้

3. ควรขจัดคราบสกปรกอย่างฝุ่น ดิน โคลน ทราย ออกจากตัวรถทั้งหมดก่อน ด้วยการใช้สายยางแรงดันต่ำฉีดไปทั่วบริเวณรถ และใช้มือลูบคราบสกปรกออกเบา ๆ ข้อควรระวังคือ ห้ามใช้สายฉีดน้ำที่มีแรงดันสูงโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้สีของรถหลุดติดออกมา นอกจากรถจะไม่เงาวับแล้ว ยังต้องเสียเงินไปพ่นสีใหม่อีกด้วยนะ

4. เริ่มล้างรถจากส่วนบนลงล่าง ควรใช้ฟองน้ำนุ่ม ๆ ชุบน้ำสะอาด และค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาดตัวรถอย่างทั่วถึง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สีตัวถังรถเกิดเป็นรอยขีดข่วน

5. พอล้างรถด้วยน้ำสะอาดเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่มีเนื้อนุ่ม ๆ สำหรับการเช็ดรถให้แห้ง โดยค่อย ๆ เช็ดบริเวณตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นตัวถังรถ ล้อรถ ยาง ท่อไอเสีย ฯลฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยขนแมว และถ้าหากผ้าเกิดการชื้นก็ต้องเปลี่ยนเป็นผืนใหม่ทันที ข้อควรระวังคือ ห้ามใช้ผ้าที่มีขนเช็ดรถโดยเด็ดขาด เพราะขนของผ้าจะทำให้รถไม่เงาวับ

6. หลังจากเช็ดทำความสะอาดรถให้แห้งเรียบร้อยแล้ว ให้นำแว็กซ์หรือน้ำยาเคลือบพิเศษบีบลงไปที่ฟองน้ำนุ่ม ๆ และนำไปเช็ดกับรถอีกครั้ง เพื่อทำให้รถเงาวับมากยิ่งขึ้น 

 

เพียงเท่านี้ รถมอเตอร์ไซค์ของคุณก็เงาวับเหมือนกับเพิ่งถอยรถมาใหม่ตลอดเวลา! ไม่ว่าคุณจะขับไปไหนก็ดูสะดุดตา รถเท่ยิ่งทำให้คนเท่เข้าไปอีก นอกจากจะทำให้รถดูสะอาดแล้ว ยังทำให้รถของคุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย ไม่ต้องพ่นสีหรือซ่อมแซมบ่อย ๆ ที่สำคัญยังช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลา ลองทำตามกันดูนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก 35 ยนตรการ

Copyright © 2022Yontrakan All Right Reserved.